08:07, Ngày 27/07/2016
     
 

Tin tức

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ trọng điểm

19/06/2010 7:35 CH.   2144 lượt xem

 

 Sáng 16 tháng 6 vừa qua, tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã diễn ra buổi nghiệm thu chính thức Đề tài NCKH trọng điểm cấp Bộ “Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên âm nhạc trong các trường Trung học cơ sở ở miền Bắc Việt Nam” (Mã số: B2008 – 36 – 09TĐ) do nhóm tác giả của trường thực hiện .

Hội đồng nghiệm thu gồm GS.TS. Phạm Minh Khang (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng), Ths. Đào Đăng Phượng (ĐHSP Nghệ thuật TW – Thư ký), TS. Bùi Huyền Nga (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam – Phản biện 1), NS. Hoàng Long (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam – Phản biện 2) cùng các ủy viên: NS. Bùi Anh Tú (Vụ Giáo dục Trung học Bộ GD&ĐT), TS. Phạm Trọng Toàn (ĐHSP Nghệ thuật TW) và Ths. Trần Quốc Việt (CĐSP Hà Nội).

Tham dự buổi nghiệm thu còn có đại diện Vụ khoa học – công nghệ Bộ GD&ĐT: đồng chí Lê Trọng Hùng (Phó Vụ trưởng), Ths. Nguyễn Thúy Loan, Ths Trần Thị Việt Hà (chuyên viên), các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các phòng, khoa trường ĐHSP Nghệ thuật TW.

 

Hội đồng nghiệm thu đề tài

 

Được thực hiện trong hai năm, với sự phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước như Vụ Đại học và sau Đại học, Vụ Giáo dục trung học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Dự án đào tạo giáo viên THCS, Phòng GD-ĐT và trường THCS của một số tỉnh đại diện ở miền Bắc Việt Nam cùng một số cơ sở đào tạo giáo viên âm nhạc ở Trung Quốc, Thái Lan và Malaixia, đề tài khoa học nhằm đề xuất các giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên âm nhạc trong các trường THCS miền Bắc, đồng thời cung cấp cơ sở khoa học góp phần xây dựng chiến lược đào tạo, bồi dưỡng giáo viên âm nhạc trong hệ thống giáo dục quốc dân.

 

PGS.TSKH. Phạm Lê Hòa, chủ nhiệm đề tài

 

Nội dung đề tài chia thành ba chương: Nghiên cứu cơ sở lý luận của đề tài, Thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên âm nhạc trong các trường THCS ở miền Bắc Việt Nam, Phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên âm nhạc trong các trường THCS ở một số tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, tích cực và say mê của tác giả cùng nhóm thành viên. Đề tài mang đậm giá trị lý luận và ứng dụng khi đưa ra những ý kiến nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng chiến lược đào tạo hiệu quả cho đội ngũ giáo viên âm nhạc trong trường THCS hiện nay, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành giáo dục nói riêng và xu thế phát triển của đất nước nói chung. Bên cạnh đó, tác giả cũng cần chỉnh sửa một số dẫn chứng, từ ngữ, câu văn để đề tài được hoàn thiện hơn.

 


Đồng chí Vũ Văn Hậu –Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng  

chúc mừng nhóm tác giả về thành công của đề tài

Với những kết quả đạt được, Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu đề tài khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên âm nhạc trong các trường THCS ở miền Bắc Việt Nam” loại xuất sắc, và hi vọng, bằng những kiến nghị, đề xuất được đưa ra, đề tài sẽ góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên âm nhạc ở nước ta trong tương lai tới./. 

 

BBT