STT
|
Tên môn học
|
Mục đích môn học
|
Số tín chỉ
|
Lịch trình giảng dạy
|
Phương pháp đánh giá sinh viên
|
Khóa 8 LL&PPDH Âm nhạc
|
1
|
Dàn dựng chương trình nghệ thuật
|
- Trang bị kiến thức về phương pháp biên tập và dàn dựng một chương trình nghệ thuật trong nhà trường. Sau phần lý thuyết người học vận dụng kiến thức đã tiếp thu được để cùng tập thể nhóm hoặc tự bản thân biên tập, dàn dựng và tham gia biểu diễn một chương trình nghệ thuật (ca - múa - nhạc) có thời lượng từ 45 đến 60 phút.
|
4
|
17/8; 18/8; 19/8/2018 24/8; 25/8; 26/8/2018
|
Thực hành biểu diễn
|
2
|
Âm nhạc cổ truyền
|
- Những kiến thức về âm nhạc cổ truyền Việt Nam: tổng quan về âm nhạc người Việt; một số thể loại ca cổ; một số làn điệu dân ca tiêu biểu cho các vùng miền
- Những kiến thức về dân ca nghi lễ và dân tộc một số tộc người; tổng quan về hệ nhạc cụ dân tộc Việt Nam; phương thức tổ chức dàn nhạc trong âm nhạc dân gian và âm nhạc cung đình.
|
2
|
08/9; 09/9; 15/9; 16/9/2018
(Học ghép cùng Khóa 9 + Khóa 10)
|
Làm tiểu luận
|
Khóa 9 LL&PPDH Âm nhạc
|
1
|
Phân tích tác phẩm âm nhạc
|
- Hệ thống lại kiến thức PTTP: đặc điểm ngôn ngữ âm nhạc, các lối tiến hành âm nhạc…
- Nắm vững được một số đặc điểm chủ yếu trong phân tích dân ca Việt Nam như: điệu thức, cấu trúc, giai điệu, tiết tấu.
|
3
|
14/9; 21/9; 28/9; 05/10/2018
|
Vấn đáp
|
2
|
Chỉ huy hợp xướng
|
- Trang bị cho học viên hệ thống kiến thức Nâng cao về chỉ huy âm nhạc nói chung và chỉ huy hợp xướng nói riêng.
- Trang bị cho học viên những kiến thức về các hình thức chỉ huy hợp xướng và hát tập thể có tốp nhạc đệm hoặc không có nhạc đệm.
|
2
|
27/8; 10/9; 17/9; 24/9 và Sáng 29/9/2018
(Học ghép cùng khóa 10)
|
Thực hành biểu diễn
|
3
|
Công nghệ Âm nhạc
|
- Những kiến thức cơ bản về thiết bị công nghệ âm nhạc thông dụng.
- Hiểu biết về các phần mềm thu âm, phối khí phục vụ dạy học âm nhạc...
- Các quy trình cơ bản của việc xuất bản phục vụ dạy học âm nhạc.
|
3
|
27/8; 10/9; 17/9; 24/9; Chiều 29/9; 06/10; 07/10/2018
|
Thực hành
|
4
|
Âm nhạc cổ truyền
|
- Những kiến thức về âm nhạc cổ truyền Việt Nam: tổng quan về âm nhạc người Việt; một số thể loại ca cổ; một số làn điệu dân ca tiêu biểu cho các vùng miền
- Những kiến thức về dân ca nghi lễ và dân tộc một số tộc người; tổng quan về hệ nhạc cụ dân tộc Việt Nam; phương thức tổ chức dàn nhạc trong âm nhạc dân gian và âm nhạc cung đình.
|
2
|
08/9; 09/9; 15/9; 16/9/2018
(Học ghép cùng khóa 8 + Khóa 10)
|
Làm tiểu luận
|
5
|
Âm nhạc đương đại
|
- Âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX: Những kiến thức cơ bản, hệ thống về âm nhạc Việt Nam từ đầu thế kỷ XX; sự hình thành và phát triển của nền âm nhạc mới trên các lĩnh vực thanh nhạc, khí nhạc, nghiên cứu, phê bình và đào tạo âm nhạc.
- Âm nhạc đương đại thế giới: Quá trình phát triển của âm nhạc thế giới (chủ yếu là âm nhạc phương Tây) và thế kỷ XX (phong cách, quan điểm thẩm mỹ, bút pháp sáng tác; sự hình thành và phát triển các trào lưu âm nhạc và các nhạc sĩ tiêu biểu).
|
2
|
22/9; 23/9; 30/9/2018
|
Làm tiểu luận
|
6
|
Dàn dựng chương trình nghệ thuật
|
- Trang bị kiến thức về phương pháp biên tập và dàn dựng một chương trình nghệ thuật trong nhà trường. Sau phần lý thuyết người học vận dụng kiến thức đã tiếp thu được để cùng tập thể nhóm hoặc tự bản thân biên tập, dàn dựng và tham gia biểu diễn một chương trình nghệ thuật (ca - múa - nhạc) có thời lượng từ 45 đến 60 phút.
|
4
|
03/3; 9/3; 10/3;
16/3; 17/3; 23/3/2019
|
Thực hành
|
7
|
Hòa thanh
|
- Hiểu được phương pháp tổ chức và phương pháp rèn luyện kiến thức, kỹ năng âm nhạc cho học sinh và sinh viên trong các hoạt động: ca hát, đọc nhạc, nghe nhạc và tiếp thu kiến thức âm nhạc.
|
2
|
23/02; 24/02; 02/3/2019
(Học ghép cùng khóa 10)
|
Thực hành
|
Khóa 10 LL&PPDH Âm nhạc
|
1
|
Tiếng Anh 2
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết trong Tiếng Anh phù hợp với trình độ B1 Tiếng Anh tham chiếu theo khung Châu Âu
|
8
|
11/8; 12/8; 18/8; 19/8; 25/8; 26/8/2018
|
Thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
|
2
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
|
- Đặt vấn đề, xác định đối tượng nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu hợp lí và lôgíc.
- Có bằng chứng rõ rệt về năng lực tư duy phê phán, kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá trong việc giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu.
- Có bằng chứng về việc sử dụng các tài liệu, các công nghệ, phương pháp, giải pháp do giảng viên hướng dẫn.
|
3
|
12/10; 19/10; 26/10; 02/11/2018
(Học ghép cùng khóa 11)
|
Làm tiểu luận
|
3
|
Phương pháp dạy học chuyên ngành
|
- Thiết kế được các hoạt động rèn luyện kỹ năng ca hát cho HS, SV.
- Thiết kế được các hoạt động rèn luyện kỹ năng đọc nhạc cho HS, SV.
- Thiết kế được các hoạt động rèn luyện kỹ năng nghe nhạc cho HS, SV.
- Thiết kế được các hoạt động rèn luyện kỹ năng tiếp thu kiến thức âm nhạc cho HS, SV.
|
3
|
13/10; 14/10; 20/10; 21/10/2018
(Học ghép cùng khóa 11)
|
Làm tiểu luận
|
4
|
Âm nhạc cổ truyền
|
- Những kiến thức về âm nhạc cổ truyền Việt Nam: tổng quan về âm nhạc người Việt; một số thể loại ca cổ; một số làn điệu dân ca tiêu biểu cho các vùng miền
- Những kiến thức về dân ca nghi lễ và dân tộc một số tộc người; tổng quan về hệ nhạc cụ dân tộc Việt Nam; phương thức tổ chức dàn nhạc trong âm nhạc dân gian và âm nhạc cung đình.
|
2
|
08/9; 09/9; 15/9; 16/9/2018
(Học ghép cùng khóa 8 + Khóa 9)
|
Làm tiểu luận
|
5
|
Chỉ huy hợp xướng
|
- Trang bị cho học viên hệ thống kiến thức Nâng cao về chỉ huy âm nhạc nói chung và chỉ huy hợp xướng nói riêng.
- Trang bị cho học viên những kiến thức về các hình thức chỉ huy hợp xướng và hát tập thể có tốp nhạc đệm hoặc không có nhạc đệm.
|
2
|
27/8; 10/9; 17/9; 24/9 và Sáng 29/9/2018
(Học ghép cùng khóa 9)
|
Thực hành
|
6
|
Lý luận dạy học
|
- Áp dụng được các vấn đề của quá trình dạy học hiện đại và qui luật dạy học vào môn học thuộc chuyên môn.
- Thiết kế được kế hoạch bài giảng thuộc môn học chuyên môn.
- Thiết kế được bài giảng thuộc các môn chuyên ngành phụ trách theo quan điểm dạy học định hướng hành động và quan điểm dạy học định hướng năng lượng.
- Thiết kế được bài giảng thuộc chuyên môn có sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại.
|
2
|
10/11; 11/11; 17/11/2018
|
Làm tiểu luận
|
7
|
Thanh nhạc
|
- Học viên tiếp tục học tập để phát triển kỹ thuật thanh nhạc cơ bản và củng cố kiến thức, Mở rộng dần âm vực và tính chất linh hoạt của giọng hát.
- Luyện tập nâng cao các kỹ thuật Legato, Nonlegato, Staccato.
- Luyện tập kĩ thuât chuyển giọng ở giọng nữ và đóng tiếng ở giọng nam.
- Tìm hiểu ngôn ngữ trong ca hát, thống nhất vị trí âm thanh.
|
2
|
Từ 1/3/2019 đến 18/5/2019
|
Thực hành
|
8
|
Piano
|
-Trang bị những kỹ thuật piano cơ bản, giúp người học có nhiều thuận lợi hơn trong giảng dạy.
-Thực hành biểu diễn các nhạc phẩm bằng nhạc cụ piano.
|
2
|
Từ 1/3/2019 đến 18/5/2019
|
Thực hành biểu diễn
|
9
|
Công nghệ Âm nhạc
|
- Những kiến thức cơ bản về thiết bị công nghệ âm nhạc thông dụng.
- Hiểu biết về các phần mềm thu âm, phối khí phục vụ dạy học âm nhạc...
- Các quy trình cơ bản của việc xuất bản phục vụ dạy học âm nhạc.
|
3
|
16/3; 17/3; 23/3/2019
|
Thực hành
|
10
|
Hòa thanh
|
- Hiểu được phương pháp tổ chức và phương pháp rèn luyện kiến thức, kỹ năng âm nhạc cho học sinh và sinh viên trong các hoạt động: ca hát, đọc nhạc, nghe nhạc và tiếp thu kiến thức âm nhạc.
|
2
|
23/02; 24/02; 02/3/2019
|
Vấn đáp
|
Khóa 11 LL&PPDH Âm nhạc
|
1
|
Triết học
|
- Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
- Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
18/8; 19/8; 25/8; 26/8; 08/9; 09/9/2018
|
Làm tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết trong Tiếng Anh phù hợp với trình độ B1 Tiếng Anh tham chiếu theo khung Châu Âu
|
8
|
15/9; 16/9; 22/9; 23/9; 06/10; 07/10/2018; 06/4; 07/4; 13/4; 14/4; 20/4; 21/4/2019
|
Thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
|
3
|
Tâm lý học giáo dục nghệ thuật
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản TLH giáo dục Nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng tâm lý học giáo dục nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
2
|
24/3; 30/3; 31/3/2019
(Học ghép cùng khóa 12)
|
Làm tiểu luận
|
4
|
Thanh nhạc
|
- Học viên tiếp tục học tập để phát triển kỹ thuật thanh nhạc cơ bản và củng cố kiến thức, Mở rộng dần âm vực và tính chất linh hoạt của giọng hát.
- Luyện tập nâng cao các kỹ thuật Legato, Nonlegato, Staccato.
- Luyện tập kĩ thuât chuyển giọng ở giọng nữ và đóng tiếng ở giọng nam.
- Tìm hiểu ngôn ngữ trong ca hát, thống nhất vị trí âm thanh.
|
2
|
Từ 1/3/2019 đến 18/5/2019
|
Thực hành
|
5
|
Piano
|
-Trang bị những kỹ thuật piano cơ bản, giúp người học có nhiều thuận lợi hơn trong giảng dạy.
-Thực hành biểu diễn các nhạc phẩm bằng nhạc cụ piano.
|
2
|
Từ 1/3/2019 đến 18/5/2019
|
Thực hành
|
6
|
Thực tế chuyên môn
|
- Bổ sung kiến thức về biên soạn giáo án, bài giảng qua thực hành sư phạm.
- Củng cố các kỹ năng giảng dạy theo phong cách truyền thống (thuyết trình, diễn giải, vấn đáp…)
- Bổ sung cho người học lý thuyết về phương pháp dạy học theo phong cách truyền thống kết hợp phong cách hiện đại.
|
4
|
Từ ngày 02/6 đến 08/6/2019
(Học ghép cùng khóa 10)
|
Làm tiểu luận
|
7
|
Công nghệ Âm nhạc
|
- Những kiến thức cơ bản về thiết bị công nghệ âm nhạc thông dụng.
- Hiểu biết về các phần mềm thu âm, phối khí phục vụ dạy học âm nhạc...
- Các quy trình cơ bản của việc xuất bản phục vụ dạy học âm nhạc.
|
3
|
16/3; 17/3; 23/3/2019
(Học ghép cùng khóa 10 + Khóa 12)
|
Thực hành
|
Khóa 12 LL&PPDH Âm nhạc
|
1
|
Triết học
|
- Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
- Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
18/8; 19/8; 25/8; 26/8; 08/9; 09/9/2018
|
Làm tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh 1
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết trong Tiếng Anh phù hợp với trình độ B1 Tiếng Anh tham chiếu theo khung Châu Âu
|
8
|
06/4; 07/4; 13/4; 14/4; 20/4; 21/4/201
|
Thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
|
3
|
Công nghệ Âm nhạc
|
- Những kiến thức cơ bản về thiết bị công nghệ âm nhạc thông dụng.
- Hiểu biết về các phần mềm thu âm, phối khí phục vụ dạy học âm nhạc...
- Các quy trình cơ bản của việc xuất bản phục vụ dạy học âm nhạc.
|
3
|
16/3; 17/3; 23/3/2019
(Học ghép cùng khóa 11)
|
Thực hành
|
4
|
Thực tế chuyên môn
|
- Bổ sung kiến thức về biên soạn giáo án, bài giảng qua thực hành sư phạm.
- Củng cố các kỹ năng giảng dạy theo phong cách truyền thống (thuyết trình, diễn giải, vấn đáp…)
- Bổ sung cho người học lý thuyết về phương pháp dạy học theo phong cách truyền thống kết hợp phong cách hiện đại.
|
4
|
Từ ngày 02/6 đến 08/6/2019
(Học ghép cùng khóa 10 + Khóa 11)
|
Làm tiểu luận
|
5
|
Tâm lý học giáo dục nghệ thuật
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản TLH giáo dục Nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng tâm lý học giáo dục nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
2
|
24/3; 30/3; 31/3/2019
(Học ghép cùng khóa 11)
|
Làm tiểu luận
|
2. Chuyên ngành LL&PPDH Bộ môn Mỹ thuật
|
I : Học kỳ I năm 2018 - 2019
|
|
|
|
|
KHÓA 4
|
STT
|
Tên môn học
|
Mục đích môn học
|
Số tín chỉ
|
Lịch trinh giảng dạy
|
Phương pháp đánh giá sinh viên
|
1
|
Nghệ thuật Sơn dầu (ghép k5, k6)
|
Học phần gồm 03 tín chỉ thực hành trên chất liệu sơn dầu và 01 tín chỉ bài thu hoạch. Cập nhập thông tin mới củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật thể hiện của học viên về các chất liêu Sơn dầu
|
3
|
11/8; 12/8; 19/8; 25/8/2018
|
Thực hành
|
2
|
Nghệ thuật Tranh Lụa (ghép k5)
|
Học phần này cung cấp cho học viên một cách có hệ thống những kiến thức
, kỹ năng về một thể loại tranh chất liệu mang tinh sang tác đáp ứng cho việc dạy học và các hoạt động Mỹ thuật ở trong và ngoài nhà trường như: Tranh lụa tĩnh vật, tranh lụa phong cảnh...
|
3
|
3/11; 4/11; 10/11;
11/11; S17/11/2018
|
Thực hành
|
3
|
Nghệ thuật Tranh Sơn mài (ghép k5)
|
Học phần gồm 03 tín chỉ thực hành trên chất liệu sơn mài và 01 tín chỉ bài thu hoạch. Cập nhập thông tin mới củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật thể hiện của học viên về các chất liêu Sơn mài
|
3
|
16/9; 22/9; 23/9;
29/9; S30/9/2018
|
Thực hành
|
4
|
Tự chọn 1: Nghệ thuật Tranh khắc
|
giới thiệu sâu về chất kiệu tranh Khắc gỗ
của thế giới - VN và kỹ thuật tranh in độc bản
Nâng cao kỹ năng và phương pháp thực hành sáng tác
|
2
|
6/10; 7/10; 13/10/2018
|
Thực hành
|
5
|
Tự chọn 2: NT Tranh in độc bản
|
Nắm được kiến thức cơ bản và nâng cao về
kỹ thuật chất liệu tranh in độc bản
|
2
|
14/10; 20/10; 21/10/2018
|
Thực hành
|
KHÓA 5
|
1
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
(GHÉP K6)
|
- Đặt vấn đề, xác định đối tượng nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu hợp lí và lôgíc.
- Có bằng chứng rõ rệt về năng lực tư duy phê phán, kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá trong việc giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu.
- Có bằng chứng về việc sử dụng các tài liệu, các công nghệ, phương pháp, giải pháp do giảng viên hướng dẫn.
|
3
|
24/11; 25/11; 1/12; 2/12; S8/12/2018
|
Làm tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh 2
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết
|
4
|
11/8; 12/8; 19/8; 25/8; 26/8/2018
|
|
3
|
Nghệ thuật Sơn dầu (ghép k4, k6)
|
Học phần gồm 03 tín chỉ thực hành trên chất liệu sơn dầu và 01 tín chỉ bài thu hoạch. Cập nhập thông tin mới củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật thể hiện của học viên về các chất liêu Sơn dầu
|
3
|
11/8; 12/8; 19/8; 25/8/2018
|
Thực hành
|
4
|
Nghệ thuật Tranh Lụa (ghép k4)
|
Học phần này cung cấp cho học viên một cách có hệ thống những kiến thức
, kỹ năng về một thể loại tranh chất liệu mang tinh sang tác đáp ứng cho việc dạy học và các hoạt động Mỹ thuật ở trong và ngoài nhà trường như: Tranh lụa tĩnh vật, tranh lụa phong cảnh...
|
3
|
3/11; 4/11; 10/11;
11/11; S17/11/2018
|
Thực hành
|
5
|
Nghệ thuật Tranh Sơn mài (ghép k4)
|
Học phần gồm 03 tín chỉ thực hành trên chất liệu sơn mài và 01 tín chỉ bài thu hoạch. Cập nhập thông tin mới củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật thể hiện của học viên về các chất liêu Sơn mài
|
3
|
16/9; 22/9; 23/9;
29/9; S30/9/2018
|
Thực hành
|
KHÓA 6
|
1
|
Triết học
|
- Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
- Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
: 18/8; 19/8; 25/8; 26/8; 8/9; 9/9/2018
|
Làm tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh 1
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết
|
4
|
3/11; 4/11; 10/11; 11/11; 17/11; 18/11/2018
|
Thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
|
3
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
(GHÉP K5)
|
- Đặt vấn đề, xác định đối tượng nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu hợp lí và lôgíc.
- Có bằng chứng rõ rệt về năng lực tư duy phê phán, kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá trong việc giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu.
- Có bằng chứng về việc sử dụng các tài liệu, các công nghệ, phương pháp, giải pháp do giảng viên hướng dẫn.
|
3
|
24/11; 25/11; 1/12; 2/12; S8/12/2018
|
Làm tiểu luận
|
4
|
Nghệ thuật Sơn dầu (ghép k4, k5)
|
Học phần gồm 03 tín chỉ thực hành trên chất liệu sơn dầu và 01 tín chỉ bài thu hoạch. Cập nhập thông tin mới củng cố kiến thức, nâng cao kỹ năng kỹ thuật thể hiện của học viên về các chất liêu Sơn dầu
|
3
|
11/8; 12/8; 19/8; 25/8/2018
|
Thực hành
|
Kỳ 2 năm học 2018 -2019
|
Khóa 4
|
1
|
Tự chọn 3: NT đương đại
|
- Nâng cao khả năng tựtập hợp tài liệu và nghiên cứu độc lập.
- Có khả năng cảm thụ, phân tích, nhận xét,đánh giácác tác phẩm mỹ thuật sáng tạo theo xu hướng Nghệ thuật đương đại.
|
2
|
16/3; 17/3; 23/3/2019
|
Tiểu luận
|
Khóa 5
|
1
|
Phương pháp daỵ học chuyên ngành (ghép k6)
|
- Đánh giá cách sử dụng các phương pháp dạy học, các kỹ thuật dạy học phù hợp với nội dung dạy học môn mỹ thuật trong nhà trường phổ thông.
- Đánh giá việc phối hợp các phương pháp dạy học trong bài mỹ thuật phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh.
|
3
|
23/2; 24/2; 2/3; 3/3;
S9/3/2019
|
Tiểu luận
|
2
|
Hình họa nâng cao (ghép k6)
|
Nhằm củng cố thêm kiến thức cơ bản về cấu trúc hình thể,
hình khối, không gian ánh sáng… trong hệ thống bài hình họa nghiên
cứu toàn thân nam nữ. Từ đó phát triển nâng cao những yếu tố cơ bản trong nghiên cứu hình, để tạo dựng bài hình họa mang tính chủ động và sáng tạo cao của học viên thông qua chất liệu than và sơn dầu
|
3
|
10/3; 16/3; 14/3;
23/3; S24/3/2019
|
Thực hành
|
3
|
Thực tế chuyên môn (ghép k5,k6,k7)
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản thực tế các công trình nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng sáng tạo nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
4
|
'Từ ngày 02/6 đến 08/6/2019
|
Tiểu luận
|
Khóa 6
|
1
|
Tiếng Anh 2
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết
|
4
|
6/4; 7/4; 13/4; 20/4; 21/4
27/4/2019
|
|
2
|
Phương pháp daỵ học chuyên ngành (ghép k5)
|
- Đánh giá cách sử dụng các phương pháp dạy học, các kỹ thuật dạy học phù hợp với nội dung dạy học môn mỹ thuật trong nhà trường phổ thông.
- Đánh giá việc phối hợp các phương pháp dạy học trong bài mỹ thuật phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh.
|
3
|
23/2; 24/2; 2/3; 3/3;
S9/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Hình họa nâng cao (ghép k5)
|
Nhằm củng cố thêm kiến thức cơ bản về cấu trúc hình thể,
hình khối, không gian ánh sáng… trong hệ thống bài hình họa nghiên
cứu toàn thân nam nữ. Từ đó phát triển nâng cao những yếu tố cơ bản trong nghiên cứu hình, để tạo dựng bài hình họa mang tính chủ động và sáng tạo cao của học viên thông qua chất liệu than và sơn dầu
|
3
|
10/3; 16/3; 14/3;
23/3; S24/3/2019
|
Thực hành
|
4
|
Lý luận dạy học (ghép khóa 7)
|
- Áp dụng được các vấn đề của quá trình dạy học hiện đại và qui luật dạy học vào môn học thuộc chuyên môn.
- Thiết kế được kế hoạch bài giảng thuộc môn học chuyên môn.
- Thiết kế được bài giảng thuộc các môn chuyên ngành phụ trách theo quan điểm dạy học định hướng hành động và quan điểm dạy học định hướng năng lượng.
- Thiết kế được bài giảng thuộc chuyên môn có sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại.
|
2
|
28/4; 4/5; 5/5/2019
|
Tiểu luận
|
5
|
Tâm lý học nghệ thuật (ghép khóa 7)
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản TLH giáo dục Nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng tâm lý học giáo dục nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
2
|
11/5; 12/5; 18/5/2019
|
Tiểu luận
|
6
|
Thực tế chuyên môn (ghép k5,k6,k7)
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản thực tế các công trình nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng sáng tạo nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
4
|
'Từ ngày 02/6 đến 08/6/2019
|
Tiểu luận
|
Khóa 7
|
1
|
Triết học
|
- Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
- Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
23/2; 24/2; 2/3; 3/3; 9/6; 10/3/2019
|
Làm tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh 1
|
- Nắm vững khả năng Nghe, nói, đọc, viết
|
4
|
6/4; 7/4; 13/4; 14/4; 20/4
21/4/2019
|
Thi 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết
|
3
|
Lý luận dạy học (ghép khóa 7)
|
- Áp dụng được các vấn đề của quá trình dạy học hiện đại và qui luật dạy học vào môn học thuộc chuyên môn.
- Thiết kế được kế hoạch bài giảng thuộc môn học chuyên môn.
- Thiết kế được bài giảng thuộc các môn chuyên ngành phụ trách theo quan điểm dạy học định hướng hành động và quan điểm dạy học định hướng năng lượng.
- Thiết kế được bài giảng thuộc chuyên môn có sử dụng các phương pháp dạy học hiện đại.
|
2
|
28/4; 4/5; 5/5/2019
|
Tiểu luận
|
4
|
Tâm lý học nghệ thuật (ghép khóa 7)
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản TLH giáo dục Nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng tâm lý học giáo dục nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
2
|
11/5; 12/5; 18/5/2019
|
Tiểu luận
|
5
|
Thực tế chuyên môn (ghép k5,k6,k7)
|
- Mức độ hiểu, vận dụng, các kiến thức cơ bản thực tế các công trình nghệ thuật đã được học.
- Vận dụng sáng tạo nghệ thuật trong hoạt động nghề nghiệp của bản thân
|
4
|
04/6, 07/6, 08/6, 09/6/2019
|
Tiểu luận
|
5
|
Quản lý xuất bản
|
Nhận thức sâu sắc các khái niệm, nguyên tắc và ý nghĩa cơ bản về quản lý nhà nước về lĩnh vực xuất bản- một lĩnh vực tư tưởng văn hóa.
Nắm vững các đặc điểm, nỗi dung quản lý nhà nước về xuất bản trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại
Nắm chắc hình thức, phương pháp, công cụ quản lý nhà nước về xuất bản trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
|
2
|
19/8; 25/8; 26/8/2018
|
Tiểu luận
|
3. Học kỳ II khóa 8 Thạc sĩ Quản lý văn hóa
|
|
|
|
|
1
|
Tiếng Anh 2
|
Cung cấp những kiến thức tiếng Anh cơ bản về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu nhằm giúp học viên hoàn thiện bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết ở mức độ lưu loát, để từ đó học viên có thể ứng dụng vào học tập, công tác nghiên cứu và giảng dạy. Học viên có thể hiểu được các ý chính của một diễn ngôn tiêu chuẩn và xử lí được hầu hết các tình huống liên quan đến chủ điểm trong công việc, trường học, giải trí,... ; Có thể xử lý các tình huống đơn giản khi đi đến nơi sử dụng ngôn ngữ; Có khả năng viết đơn giản nhưng liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm; Có thể mô tả được những kinh nghiệm, sự kiện, giấc mơ, hy vọng và hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lý do, giải thích cho ý kiến và kế hoạch của bản thân.
Hoàn thành học phần học viên đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ B1 theo Khung trình độ chung châu Âu.
|
4
|
11/8; 12/8; 18/8; 19/8; 25/8; 26/8/2018
|
Nghe, Nói, Đọc, Viết
|
2
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
|
Cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu văn hóa, về bản chất của nghiên cứu khoa học văn hóa cũng như cấu trúc logic của một số công trình khoa học văn hóa.
Hiểu được các phương pháp nghiên cứu văn hóa.
Vận dụng kiến thức nghiên cứu vào hoạt động văn hóa, xã hội ở Việt Nam
Biết ứng dụng phương pháp nghiên cưu văn hóa để tạo hiệu quả quản lý văn hóa
|
3
|
24/11; 25/11; 01/12; 02/12
|
Tiểu luận
|
3
|
Nhân học văn hóa
|
Học viên nắm được những kiến thức cơ bản về nhân học văn hóa, lý thuyết về nhân học văn hóa,...
Hiểu rõ vai trò, chức năng của nhân học văn hóa trong phát triển nguồn lực ở Việt Nam.
|
2
|
29/9; 30/9; 06/10/2018
|
Tiểu luận
|
4
|
Quản lý di sản văn hóa
|
Nắm vững những kiến thức cơ bản, cần thiết về di sản văn hóa và vai trò của di sản văn hóa với phát triển du lịch ở Việt Nam.
Nắm chắc nội dung các các văn bản quản lý nhà nước về di sản văn hóa và du lịch.
Xác định được những thành tố của di sản văn hóa Việt Nam, những nội dung cần quản lý đối với di sản văn hóa.
|
2
|
07/10; 13/10; 14/10/2018
|
Tiểu luận
|
5
|
Quản lý hoạt động nghệ thuật
|
Nắm vững hệ thống pháp luật về quản lý văn hóa - nghệ thuật và các phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Xác định rõ những thành tố, sự tương tác, đối tượng văn hóa, nghệ thuật cần quản lý trong tình hình hiện nay.
Nắm vững hệ thống pháp luật về quản lý văn hóa, nghệ thuật và các phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Xác định rõ những thành tố, sự tương tác, đối tượng hoạt động nghệ thuật cần quản lý trong tình hình hiện nay.
Nắm vững hệ thống văn bản của nhà nước về quản lý văn hóa - nghệ thuật
phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Trình bày được những thành tố, sự tương tác, đối tượng hoạt động nghệ thuật cần quản lý trong giai đoạn hiện nay.
|
2
|
20/10; 21/10; 27/10/2018
|
Tiểu luận
|
6
|
Chính sách văn hóa
|
Nâng cao hiểu biết về chính sách văn hóa ở Việt Nam và các nước.
Hiểu rõ chính sách văn hóa ở Việt Nam và các nước.
Nâng cao hiểu biết và phân tích được mối quan hệ tương tác giữa chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý văn hóa. Tổng hợp, phân tích mối quan hệ tương tác giữa chính sách văn hóa và thực tiễn thực tế.
Có khả năng đánh giá các nguồn thông tin về chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý; đặc biệt phân tích được đặc trưng của chính sách văn hóa của Việt Nam trong sự so sánh với chính sách văn hóa các nước.
Đưa ra các quan điểm đánh giá chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý; phân tích được đặc điểm của chính sách văn hóa của Việt Nam khi đối chiếu, so sánh chính sách văn hóa các nước.
|
4
|
28/10; 03/11; 04/11/2018
|
Tiểu luận
|
4. Học kỳ I khóa 9 Thạc sĩ Quản lý văn hóa
|
|
|
|
|
1
|
Triết học
|
Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
18/8; 19/8; 25/8; 26/8; 08/9; 09/9/2018
|
Tiểu luận
|
2
|
Tiếng Anh 1
|
Cung cấp những kiến thức tiếng Anh cơ bản về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu nhằm giúp học viên hoàn thiện bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết ở mức độ lưu loát, để từ đó học viên có thể ứng dụng vào học tập, công tác nghiên cứu và giảng dạy. Học viên có thể hiểu được các ý chính của một diễn ngôn tiêu chuẩn và xử lí được hầu hết các tình huống liên quan đến chủ điểm trong công việc, trường học, giải trí,... ; Có thể xử lý các tình huống đơn giản khi đi đến nơi sử dụng ngôn ngữ; Có khả năng viết đơn giản nhưng liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm; Có thể mô tả được những kinh nghiệm, sự kiện, giấc mơ, hy vọng và hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lý do, giải thích cho ý kiến và kế hoạch của bản thân.
Hoàn thành học phần học viên đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ B1 theo Khung trình độ chung châu Âu.
|
4
|
03/11; 04/11; 10/11; 11/11; 17/11; 18/11/2018
|
Nghe, Nói, Đọc, Viết
|
3
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
|
Cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu văn hóa, về bản chất của nghiên cứu khoa học văn hóa cũng như cấu trúc logic của một số công trình khoa học văn hóa.
Hiểu được các phương pháp nghiên cứu văn hóa.
Vận dụng kiến thức nghiên cứu vào hoạt động văn hóa, xã hội ở Việt Nam.
Biết ứng dụng phương pháp nghiên cưu văn hóa để tạo hiệu quả quản lý văn hóa
|
2
|
24/11; 25/11; 01/12; 02/12
|
Tiểu luận
|
4
|
Quản lý di sản văn hóa
|
Nắm vững những kiến thức cơ bản, cần thiết về di sản văn hóa và vai trò của di sản văn hóa với phát triển du lịch ở Việt Nam.
Nắm chắc nội dung các các văn bản quản lý nhà nước về di sản văn hóa và du lịch.
Xác định được những thành tố của di sản văn hóa Việt Nam, những nội dung cần quản lý đối với di sản văn hóa.
|
2
|
07/10; 13/10; 14/10/2018
|
Tiểu luận
|
5
|
Quản lý hoạt động nghệ thuật
|
Nắm vững hệ thống pháp luật về quản lý văn hóa - nghệ thuật và các phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Xác định rõ những thành tố, sự tương tác, đối tượng văn hóa, nghệ thuật cần quản lý trong tình hình hiện nay.
Nắm vững hệ thống pháp luật về quản lý văn hóa, nghệ thuật và các phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Xác định rõ những thành tố, sự tương tác, đối tượng hoạt động nghệ thuật cần quản lý trong tình hình hiện nay.
Nắm vững hệ thống văn bản của nhà nước về quản lý văn hóa - nghệ thuật phương pháp quản lý văn hóa nghệ thuật.
Trình bày được những thành tố, sự tương tác, đối tượng hoạt động nghệ thuật cần quản lý trong giai đoạn hiện nay.
|
2
|
20/10; 21/10; 27/10/2018
|
Tiểu luận
|
6
|
Nhân học văn hóa
|
Học viên nắm được những kiến thức cơ bản về nhân học văn hóa, lý thuyết về nhân học văn hóa,...
Hiểu rõ vai trò, chức năng của nhân học văn hóa trong phát triển nguồn lực ở Việt Nam.
|
2
|
29/9; 30/9; 06/10/2018
|
Tiểu luận
|
II
|
Học kỳ 2 năm học 2018 – 2019
|
|
|
1. Khóa 7 Thạc sĩ Quản lý văn hóa - Học kỳ IV
|
1
|
Phương pháp đạo diễn chương trình nghệ thuật tổng hợp
|
Hiểu rõ vai trò, chức năng của đạo diễn, dàn dựng chương trình nghệ thuật.
Chủ động vận dụng các thủ pháp xử lý tác phẩm vào dàn dựng chương trình nghệ thuật trong hoạt động văn hóa.
Nắm vững, sử dụng linh hoạt các loại hình nghệ thuật.
Ứng dụng thành thạo những kiến thức đã học để tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, tạo nên những chương trình biểu diễn phù hợp với từng đối tượng công chúng.
|
4
|
23/02, 24/02, 02/3, 03/3, 09/3, 10/3/2019
|
Thực hành Biểu diễn
|
2
|
Nghệ thuật tạo hình (ghép với K8)
|
Hiểu được những vấn đề chung của nghệ thuật tạo hình Việt nam (đặc điểm, phong cách, thành tựu nghệ thuật) theo tiến trình lịch sử.
Hiểu được giá trị thẩm mỹ (ngôn ngữ tạo hình, chất liệu, đề tài...) của các tác phẩm qua các thời kỳ, cuộc đời và sự nghiệp của một số tác giả tiêu biểu.
Nắm được phương pháp, quy trình nghiên cứu nghệ thuật tạo hình.
|
2
|
16/3, 17/3, 23/3/2019
|
Tiểu luận
|
2. Khóa 8 Thạc sĩ Quản lý văn hóa - Học kỳ III
|
1
|
Văn hóa và phát triển (ghép với K9)
|
Hệ thống các khái niệm cơ bản về văn hoá, phát triển, quy luật phát triển, các lý thuyết phát triển, chức năng của văn hóa, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ đối với sự phát triển của đất nước cũng như quan điểm của Đảng về văn hóa, nghệ thuật trong thời kỳ đổi mới.
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về văn hóa - văn nghệ;
|
2
|
23/02, 24/02, 02/3/2019
|
Tiểu luận
|
2
|
Quản lý xuất bản
|
Nhận thức sâu sắc các khái niệm, nguyên tắc và ý nghĩa cơ bản về quản lý nhà nước về lĩnh vực xuất bản- một lĩnh vực tư tưởng văn hóa.
Nắm vững các đặc điểm, nỗi dung quản lý nhà nước về xuất bản trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại
Nắm chắc hình thức, phương pháp, công cụ quản lý nhà nước về xuất bản trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
|
2
|
03/3, 09/3, 10/3/2019
|
Tiểu luận
|
1
|
Nghệ thuật tạo hình
|
Hiểu được những vấn đề chung của nghệ thuật tạo hình Việt nam (đặc điểm, phong cách, thành tựu nghệ thuật) theo tiến trình lịch sử.
Hiểu được giá trị thẩm mỹ (ngôn ngữ tạo hình, chất liệu, đề tài...) của các tác phẩm qua các thời kỳ, cuộc đời và sự nghiệp của một số tác giả tiêu biểu.
Nắm được phương pháp, quy trình nghiên cứu nghệ thuật tạo hình.
|
2
|
16/3, 17/3, 23/3/2019
|
Tiểu luận
|
2
|
Quản lý lễ hội
|
Nắm vững những kiến thức cơ bản về lễ hội, quản lý lễ hội; giá trị và vai trò của lễ hội tới đời sống văn hóa - xã hội.
Vận dụng linh hoạt, sáng tạo những tri thức được trang bị vào thực tiễn quản lý lễ hội ở địa phương.
|
2
|
24/3, 30/3, 31/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Quản lý thiết chế văn hóa
|
Nắm vững những kiến thức cơ bản về quản lý nhà hát, nhà văn hóa, bưu điện, bảo tàng, ...và những qui trình quản lý của các loại hình thiết chế khác nhau.
Hiểu rõ hệ thống thiết chế văn hóa ở Việt Nam.
Phân tích, đánh giá loại hình thiết chế văn hóa trong đời sống xã hội Việt Nam hiện nay.
|
2
|
6/4, 7/4, 13/4/2019
|
Tiểu luận
|
4
|
Thực tế chuyên môn
|
Học viên có được những kiến thức cơ bản về công tác quản lý văn hóa thực tế.
Nắm vững phương pháp điền dã, khảo sát thực tế.
Học viên được trải nghiệm thực tế về văn hóa và quản lý văn hóa tại một số vùng, miền trong nước
Xây dựng dữ liệu khoa học về quản lý văn hóa qua kết quả điền dã.
|
4
|
04/6, 07/6, 08/6, 09/6/2019
|
Tiểu luận
|
3. Khóa 9 Thạc sĩ Quản lý văn hóa - Học kỳ II
|
|
|
|
|
1
|
Văn hóa và phát triển (ghép với K8)
|
Hệ thống các khái niệm cơ bản về văn hoá, phát triển, quy luật phát triển, các lý thuyết phát triển, chức năng của văn hóa, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ đối với sự phát triển của đất nước cũng như quan điểm của Đảng về văn hóa, nghệ thuật trong thời kỳ đổi mới.
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về văn hóa - văn nghệ;
|
2
|
23/02, 24/02, 02/3/2019
|
Tiểu luận
|
2
|
Chính sách văn hóa
|
Nâng cao hiểu biết về chính sách văn hóa ở Việt Nam và các nước.
Hiểu rõ chính sách văn hóa ở Việt Nam và các nước.
Nâng cao hiểu biết và phân tích được mối quan hệ tương tác giữa chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý văn hóa. Tổng hợp, phân tích mối quan hệ tương tác giữa chính sách văn hóa và thực tiễn thực tế.
Có khả năng đánh giá các nguồn thông tin về chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý; đặc biệt phân tích được đặc trưng của chính sách văn hóa của Việt Nam trong sự so sánh với chính sách văn hóa các nước.
Đưa ra các quan điểm đánh giá chính sách văn hóa và thực tiễn quản lý; phân tích được đặc điểm của chính sách văn hóa của Việt Nam khi đối chiếu, so sánh chính sách văn hóa các nước.
|
2
|
03/3, 09/3, 10/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Tâm lý học quản lý văn hóa (ghép K10)
|
Học viên hiểu được những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản lý: đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp; phân tích được cấu trúc, chức năng của hoạt động quản lý; làm quen và hiểu được một số yếu tố, hiện tượng tâm lý cơ bản nảy sinh và ảnh hưởng tới hiệu quả của quá trình quản lý.
Học viên hiểu được những hiện tượng tâm lý thường xuất hiện trong hoạt động quản lý văn hóa
Có kỹ năng phân tích vai trò, chức năng, cấu trúc của hoạt động quản lý trong lĩnh vực văn hóa. Phân tích được một cách logich những yếu tố tâm lý chi phối hoạt động quản lý văn hóa xã hội - Sáng tạo và hoạt động sáng tạo nghệ thuật
Hiểu rõ vai trò tâm lý trong quản lý: đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp; phân tích được cấu trúc, chức năng của hoạt động quản lý; tâm lý tới hiệu quả quản lý trong lĩnh vực văn hóa.
Nắm vững hiện tượng tâm lý xuất hiện trong quá trình thực hiện.
Biết phân tích hoạt động quản lý văn hóa. Phân tích được một cách logic những yếu tố tâm lý chi phối hoạt động quản lý văn hóa.
|
2
|
16/3, 17/3, 23/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Xã hội học văn hóa (ghép K10)
|
Nắm vững hệ thống tri thức khoa học chuyên ngành Xã hội học văn hóa, những thành tựu nghiên cứu, tư vấn Xã hội học Văn hóa trên thế giới và ở Việt Nam.
Nắm vững lý thuyết và phương pháp nghiên cứu Xã hội học Văn hóa.
|
2
|
24/3, 30/3, 31/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Tiếng Anh 2 (ghép với K6 chuyên ngành LL&PPDHBM Mỹ thuật)
|
Cung cấp những kiến thức tiếng Anh cơ bản về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu nhằm giúp học viên hoàn thiện bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết ở mức độ lưu loát, để từ đó học viên có thể ứng dụng vào học tập, công tác nghiên cứu và giảng dạy. Học viên có thể hiểu được các ý chính của một diễn ngôn tiêu chuẩn và xử lí được hầu hết các tình huống liên quan đến chủ điểm trong công việc, trường học, giải trí,... ; Có thể xử lý các tình huống đơn giản khi đi đến nơi sử dụng ngôn ngữ; Có khả năng viết đơn giản nhưng liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm; Có thể mô tả được những kinh nghiệm, sự kiện, giấc mơ, hy vọng và hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lý do, giải thích cho ý kiến và kế hoạch của bản thân.
Hoàn thành học phần học viên đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ B1 theo Khung trình độ chung châu Âu.
|
4
|
6/4, 7/4, 13/4, 20/4, 21/4, 27/4/2019
|
Nghe, Nói, Đọc, Viết
|
4
|
Thực tế chuyên môn
|
Học viên có được những kiến thức cơ bản về công tác quản lý văn hóa thực tế.
Nắm vững phương pháp điền dã, khảo sát thực tế.
Học viên được trải nghiệm thực tế về văn hóa và quản lý văn hóa tại một số vùng, miền trong nước
Xây dựng dữ liệu khoa học về quản lý văn hóa qua kết quả điền dã.
|
4
|
04/6, 07/6, 08/6, 09/6/2019
|
Tiểu luận
|
4. Khóa 10 Thạc sĩ Quản lý văn hóa - Học kỳ I
|
1
|
Triết học (ghép K7 chuyên ngành LL&PPDHBM Mỹ thuật, K12 chuyên ngành LL&PPDH Âm nhạc)
|
Nắm vững những kiến thức về triết học và vai trò của triết học, lịch sử triết học thế giới và lịch sử tư tưởng triết học Việt Nam, chủ nghĩa duy vật biện chứng và phép biện chứng duy vật. Qua đó, có kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá, nhận xét.
Nâng cao nhận thức về cơ sở lý luận triết học của đường lối cách mạng Việt Nam, đặc biệt là đường lối cách mạng Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.
|
4
|
23/02, 24/02, 02/3, 03/3, 09/3, 10/3/2019
|
Tiểu luận
|
2
|
Tâm lý học quản lý văn hóa (ghép K9)
|
Học viên hiểu được những vấn đề cơ bản của tâm lý học quản lý: đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp; phân tích được cấu trúc, chức năng của hoạt động quản lý; làm quen và hiểu được một số yếu tố, hiện tượng tâm lý cơ bản nảy sinh và ảnh hưởng tới hiệu quả của quá trình quản lý.
Học viên hiểu được những hiện tượng tâm lý thường xuất hiện trong hoạt động quản lý văn hóa
Có kỹ năng phân tích vai trò, chức năng, cấu trúc của hoạt động quản lý trong lĩnh vực văn hóa. Phân tích được một cách logich những yếu tố tâm lý chi phối hoạt động quản lý văn hóa xã hội - Sáng tạo và hoạt động sáng tạo nghệ thuật
Hiểu rõ vai trò tâm lý trong quản lý: đối tượng, nhiệm vụ, phương pháp; phân tích được cấu trúc, chức năng của hoạt động quản lý; tâm lý tới hiệu quả quản lý trong lĩnh vực văn hóa.
Nắm vững hiện tượng tâm lý xuất hiện trong quá trình thực hiện.
Biết phân tích hoạt động quản lý văn hóa. Phân tích được một cách logic những yếu tố tâm lý chi phối hoạt động quản lý văn hóa.
|
2
|
16/3, 17/3, 23/3/2019
|
Tiểu luận
|
3
|
Xã hội học văn hóa (ghép K9)
|
Nắm vững hệ thống tri thức khoa học chuyên ngành Xã hội học văn hóa, những thành tựu nghiên cứu, tư vấn Xã hội học Văn hóa trên thế giới và ở Việt Nam.
Nắm vững lý thuyết và phương pháp nghiên cứu Xã hội học Văn hóa.
|
2
|
24/3, 30/3, 31/3/2019
|
Tiểu luận
|
4
|
Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
|
Cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu văn hóa, về bản chất của nghiên cứu khoa học văn hóa cũng như cấu trúc logic của một số công trình khoa học văn hóa.
Hiểu được các phương pháp nghiên cứu văn hóa.
Vận dụng kiến thức nghiên cứu vào hoạt động văn hóa, xã hội ở Việt Nam.
Biết ứng dụng phương pháp nghiên cưu văn hóa để tạo hiệu quả quản lý văn hóa
|
3
|
6/4, 7/4, 13/4, 20/4,
Sáng 21/4/2019
|
Tiểu luận
|
5
|
Tiếng Anh 1
|
Cung cấp những kiến thức tiếng Anh cơ bản về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và cấu trúc câu nhằm giúp học viên hoàn thiện bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết ở mức độ lưu loát, để từ đó học viên có thể ứng dụng vào học tập, công tác nghiên cứu và giảng dạy. Học viên có thể hiểu được các ý chính của một diễn ngôn tiêu chuẩn và xử lí được hầu hết các tình huống liên quan đến chủ điểm trong công việc, trường học, giải trí,... ; Có thể xử lý các tình huống đơn giản khi đi đến nơi sử dụng ngôn ngữ; Có khả năng viết đơn giản nhưng liên kết về các chủ đề quen thuộc hoặc cá nhân quan tâm; Có thể mô tả được những kinh nghiệm, sự kiện, giấc mơ, hy vọng và hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lý do, giải thích cho ý kiến và kế hoạch của bản thân.
Hoàn thành học phần học viên đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ B1 theo Khung trình độ chung châu Âu.
|
4
|
27/4, 28/4, 4/5, 5/5, 11/5, 12/5/2019
|
Nghe, Nói, Đọc, Viết
|
6
|
Thực tế chuyên môn
|
Học viên có được những kiến thức cơ bản về công tác quản lý văn hóa thực tế.
Nắm vững phương pháp điền dã, khảo sát thực tế.
Học viên được trải nghiệm thực tế về văn hóa và quản lý văn hóa tại một số vùng, miền trong nước
Xây dựng dữ liệu khoa học về quản lý văn hóa qua kết quả điền dã.
|
4
|
04/6, 07/6, 08/6, 09/6/2019
|
Tiểu luận
|