LÝ LỊCH KHOA HỌC
CHUYÊN GIA KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
1. Họ và tên: Nguyễn Thanh Dung
2. Năm sinh: 1979 Giới tính: Nữ
3. Học hàm: Năm đạt học hàm:
Học vị: Tiến sĩ Năm đạt học vị: 2017
4. Chức danh nghiên cứu: Uỷ viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐHSP Nghệ thuật TW
5. Chức vụ hiện nay: Giám đốc Trung tâm Tin học và ngoại ngữ
6. Cơ quan - Nơi làm việc của cá nhân:
Tên cơ quan: Trường ĐHSP Nghệ thuật TW
Địa chỉ: Số 18, Ngõ 55, Đường Trần Phú, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0912905956
7. Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Trung quốc B
8. Hướng dẫn (SV, HV, NCS): 02 đề tài NCKH sinh viên
9. Biên soạn sách phục vụ đào tạo đại học và sau đại học:
TT
|
Tên sách
|
Loại sách
|
Nhà xuất bản - năm xuất bản
|
Số tác giả
|
Viết một mình
hoặc chủ biên,
phần biên soạn
|
Thẩm định,
xác nhận sử dụng của CSGDĐH
|
ISBN
(nếu có)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
10. Chủ nhiệm hoặc tham gia chương trình, đề tài NCKH đã nghiệm thu:
TT
|
Tên CT, ĐT
|
CN
|
TG
|
Mã số và cấp quản lý
|
Thời gian
thực hiện
|
Ngày nghiệm thu
|
Kết quả
|
1
|
Biện pháp sử dụng bài hát tiếng Anh cho sinh viên trường Cao đẳng Nhạc họa Trung ương
|
x
|
|
Cấp trường
|
Năm 2005
|
Năm 2005
|
Xuất sắc
|
2
|
Ứng dụng trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra kết quả học tập môn tiếng Anh cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.
|
x
|
|
Cấp Bộ
|
Năm 2007-2008
|
Năm 2008
|
Tốt
|
3
|
Nghiên cứu xây dựng và sử dụng hệ thống phương tiện trực quan trong dạy-học tiếng Anh cho sinh viên Mỹ thuật trường Cao đẳng nhạc họa trung ương.
|
|
x
|
Cấp Bộ
|
Năm 2008
|
Năm 2008
|
Tốt
|
4
|
Ứng dụng một số hoạt động giao tiếp vào giờ học ngữ pháp tiếng Anh ở trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
|
x
|
|
Cấp trường
|
Năm 2009
|
Năm 2009
|
Tốt
|
5
|
Biện pháp khắc phục lỗi phát âm phụ âm tiếng Anh cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương
|
x
|
|
Cấp trường
|
Năm 2010
|
Năm 2010
|
Tốt
|
6
|
Các giải pháp nâng cao năng lực dạy và học tiếng Anh cho sinh viên ngành Sư phạm Nghệ thuật theo mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.
|
|
x
|
Cấp Bộ
|
Năm 2019
|
Năm 2019
|
Tốt
|
11. Kết quả NCKH đã công bố (bài báo khoa học và bằng phát minh, sáng chế)
TT
|
Tên công trình
|
Năm công bố
|
Tên tạp chí
|
-
|
Sử dụng bài hát nhằm tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học tiếng Anh.
|
2012
|
Tạp chí Giáo dục số 286 kỳ 2, Bộ giáo dục và đào tạo, trang 58-60.
|
-
|
Động cơ học ngoại ngữ và một số biện pháp thúc đẩy động cơ học tiếng Anh cho sinh viên
|
2012
|
Tạp chí Giáo dục số 293 kỳ 1, Bộ giáo dục và đào tạo, trang 43-45.
|
-
|
Các yếu tố ảnh hưởng tới động cơ học tiếng Anh của sinh viên nghệ thuật.
|
2013
|
Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 5 (211), trang 31-35.
|
-
|
Dạy tiếng Anh chuyên ngành trong các trường Đại học nghệ thuật ở Việt Nam,
|
2013
|
Tạp chí Ngôn ngữ, số 4 (287), trang 64-74.
|
-
|
Về đặc điểm tên gọi một số nhạc cụ truyền thống trong tiếng Hán và tiếng Việt.
|
2014
|
Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư, số 5 (31), trang 46-51.
|
-
|
Áp dụng đường hướng dạy học ngôn ngữ dựa trên hoạt động vào dạy tiếng Anh cho sinh viên
|
2015
|
Tạp chí Giáo dục số 364, kỳ 2, trang 52-55.
|
-
|
Một số đặc trưng lựa chọn làm cơ sở định danh nhạc khí dân tộc của Việt Nam
|
2015
|
Tạp chí Từ điển học & Bách khoa thư, số 4(36), trang 48-52.
|
-
|
Đặc điểm cấu tạo thuật ngữ âm nhạc tiếng Anh
|
2015
|
Kỷ yếu Ngôn ngữ học toàn quốc 2015 - Diễn đàn học tập và nghiên cứu, trang 370-376.
|
-
|
Đặc điểm định danh của thuật ngữ âm nhạc tiếng Việt
|
2016
|
Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống, số 3 (245), trang 14-17.
|
-
|
Đặc điểm cấu tạo thuật ngữ âm nhạc tiếng Việt
|
2016
|
Tạp chí Nhân lực Khoa học Xã hội, số 05 (36), trang 71-78
|
12. Giải thưởng (về KH&CN, về chất lượng sản phẩm...)
13. Kinh nghiệm về quản lý, đánh giá KH&CN: