Tin hoạt động sau đại học

Lễ bảo vệ luận văn trực tuyến của học viên Hoàng Minh Huệ và Lê Thùy Trang (K11) - Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc

17 Tháng Sáu 2021

Do   tình   hình   dịch   Covid-19   diễn   biến   phức   tạp,   chiều ngày 11/6/2021 khoa Sau đại học, Trường ĐHSP Nghệ thuật TW đã tổ chức Lễ bảo vệ luận văn Thạc sĩ khóa 11 - Chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học Âm nhạc bằng hình thức trực tuyến.

          Sau phần công bố quyết định thành lập hội đồng bảo vệ và lý lịch khoa học của các học viên, các học viên đã trình bày sơ lược báo cáo trước Hội đồng.

          Phần nhận xét của các cán bộ Phản biện, Ủy viên và các thành viên khác trong hội đồng đều tập trung vào toàn bộ nội dung và hình thức của các luận văn. Ngoài những thông tin khoa học, các tác giả đề tài còn được hội đồng góp ý về mặt hình thức trình bày theo đúng trường quy khoa học.

          Dưới đây là một số thông tin về đề tài được bảo vệ:

          Điều hành Hội đồng 1 có: PGS.TS. Phạm Trọng Toàn - Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS. Lê Văn Toàn - Phản biện 1, PGS.TS. Nguyễn Đăng Nghị - Phản biện 2, PGS.TS. Nguyễn Đỗ Hiệp     - Ủy viên, PGS.TS. Trần Bảo Lân - Ủy viên, Thư ký.

          Đề tài: Dạy học đàn phím điện tử tại câu lạc bộ nghệ thuật, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội

          Học viên: Hoàng Minh Huệ

          Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Hoàng Tiến

          Tóm tắt nội dung: Dạy học đàn phím điện tử tại câu lạc bộ nghệ thuật, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, Huyện Đông Anh, Hà Nội giúp các em học sinh có sở thích, niềm đam mê học đàn có cơ hội tham gia học tập và rèn luyện tại câu lạc bộ nhằm phát huy năng khiếu, thỏa mãn nhu cầu phát huy năng lực cá nhân. Luận văn Dạy học đàn phím điện tử tại câu lạc bộ nghệ thuật, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, Hà Nội đưa ra một số biện pháp dạy học đàn phím điện tử cho học sinh theo học tại câu lạc bộ Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huy Tưởng, giáo viên sẽ chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn các biện pháp dạy học sao cho hợp lí để phù hợp với từng trình độ học sinh.

Xếp loại: Giỏi

Điều hành Hội đồng 2 có: PGS.TS. Phạm Trọng Toàn - Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS. Tran Bảo Lân - Phản biện 1, PGS.TS. Tran Hoàng Tiến - Phản biện 2, PGS.TS. Nguyễn Đỗ Hiệp - Ủy viên, PGS.TS. Nguyễn Đăng Nghị - Ủy viên, Thư ký.

 Đề tài: Rèn luyện kỹ năng tập đọc nhạc cho học sinh khối lớp 6 Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Học viên: Lê Thùy Trang

Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Lê Văn Toàn

Tóm tắt nội dung: Rèn luyện kỹ năng là một quá trình luyện tập các hành động để thực hiện nhiệm vụ theo một quy trình hợp lý, chặt chẽ và được thực hiện nhiều lần. Việc luyện tập phải sử dụng kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, kết hợp với chương trình luyện tập mới, được thầy cô hướng dẫn thông qua giảng dạy một chuyên đề về kĩ năng học tập riêng biệt; hoặc lồng ghép vào dạy học môn học của giáo viên, thông qua hoạt động của cố vấn học tập và các hoạt động xã hội của người học, những nội dung rèn luyện cho học sinh cơ bản. Tác giả nêu ra một số thực trạng dạy học tập đọc nhạc cho học sinh khối lớp 6 Trường THCS Trưng Vương, từ đó đưa ra các phương pháp rèn luyện kĩ năng tập đọc nhạc phù hợp với tâm lý lứa tuổi và dễ tạo được sự hứng thú của học sinh với âm nhạc. Hơn nữa, lại có thể tổ chức ở mọi nơi, mọi lúc, như trong trường, lớp, trong hoặc ngoài giờ học, ở mỗi khối lớp, hay trong toàn trường. Có thể tổ chức thường xuyên hoặc theo thời gian qui định, theo các ngày lễ của trường, của địa phương hoặc đất nước.

Xếp loại: Giỏi

Hội đồng khoa học nhận xét luận văn của học viên bằng hình thức trực tuyến